เก๋งซิ่งย้อนศร พุ่งชนประสานงากระบะอย่างจัง จนเสียชีวิต ส่วนคนขับกระบะบาดเจ็บสาหัส

เก๋งซิ่งย้อนศร พุ่งชนประสานงากระบะอย่างจัง จนเสียชีวิต ส่วนคนขับกระบะบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เกิดเหตุรถเก๋งขับย้อนศรมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนกระบะเข้าอย่างจังจนทำให้คนขับรถเก๋งเสียชีวิต ส่วนคนขับรถกระบะบาดเจ็บสาหัส

หลังเกิดเหตุทางพลเมืองดีโทรศัพท์ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยจากสมาคมกู้ภัยร่วมใจลำพูน หน่วยกู้ชีพอุโมงค์ โรงพยาบาลลำพูนใกล้หมอ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลหริภุญชัยราม กู้ภัยตำรวจทางหลวงริเวณ พร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดถ่าง

ร่วมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าศูนย์การไฟไฟฟ้าย่อย ตำบลอุโมงค์ จังหวัดลำพูน พบเป็นรถกระบะชนประสานงากับรถเก๋งเข้าอย่างจัง สภาพรถทั้งสองคันด้านหน้าพังยับเยินและมีผู้บาดเจ็บติดภายในรถยนต์ 2 ราย เป็นชายทั้ง 2 คัน โดยคันรถแรกเป็นรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน ขย 2347 เชียงใหม่ ต่อมาทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายสุพจน์ รชนีกร อายุ 36 ปี เป็นชาวจังหวัดน่าน ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่งและขาหักทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากโดนคอนโซลหน้ารถยุบจากแรงชนติดในซากรถเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าทำการตัดถ่างออกมาได้พร้อมกับเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนคู่กรณีอีกคันเป็นรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซ สีบรอนซ์ ทะเบียน กค 4398 ลำพูน ทราบชื่อคนขับคือนายวสันต์ กันทะวัง อายุ 37 ปี ติดอยู่ภายในรถเจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ

โดยพบว่าผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส เรียกไม่รู้สึกตัวและไม่หายใจ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลลำพูนใกล้หมอทำการ CPR (ปั๊มหัวใจ) ก่อนจะเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลลำพูนใกล้หมอ ล่าสุดเมื่อเวลา 12.15 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า นายวสันต์ คนขับรถเก๋งย้อนศร เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า รถเก๋งได้ขับย้อนศรมาตั้งแต่บริเวณจุดกลับด้านหน้าปากทางเข้าวิทยาเทคโนหมู่บ้านครูมาเป็นระยะทางกว่า 500 เมตรก่อนที่จะพุ่งชนกับรถกระบะคันดังกล่าวจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดกลับรถพบว่า รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับมุ่งหน้าเข้าจังหวัดลำพูนจนกระทั่งมาถึงทางกลับรถได้เบี่ยงรถออกข้ามเลนย้อนศรขับขึ้นไปด้วยความเร็วจนไปชนประสานงากับรถกระบะ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นการจงใจขับรถชนหรือด้วยเหตุอันใดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจหาสารเสพติดและตรวจวัดปริมาณแอลกฮอล์ในเลือดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

2023-05-26T12:35:34Z dg43tfdfdgfd