รวบหนุ่มตีเนียนยืมมอเตอร์ไซค์เพื่อนไปจำนำ 6 คัน รับนำเงินมาเสพยา

รวบหนุ่มตีเนียนยืมมอเตอร์ไซค์เพื่อนไปจำนำ 6 คัน รับนำเงินมาเสพยา

เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผู้กำกับ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายพงพัฒน์ หรือหนึ่ง สะเดา อายุ 36 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา 6 คัน หลังก่อเหตุตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน 6 คันรวด

พ.ต.อ.อิทธิเดชกล่าวว่า ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งจากประชาชนหลายรายว่า มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ 6 คัน โดยคนร้ายเป็นชาย มีพฤติกรรมใช้อุบายขอยืมรถจักรยานยนต์กับคนรู้จัก ทำทีตีสนิทกับเพื่อนบ้าน และตีเนียนกับคนไม่รู้จัก เพื่อขอยืมรถจักรยานยนต์ไปซื้อของทำธุระก่อนขับขี่หลบหนีไปไม่นำมาคืน ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกัน กระทั่งสามารถจับตัวนายพงพัฒน์ได้ที่บ้านพัก พร้อมนำตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นนายพงพัฒน์รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และยอมรับว่าได้นำรถจักรยานยนต์ที่ฉกขโมยมาทั้ง 6 คัน ไปจำนำไว้กับเพื่อนในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ราคาคันละ 6,000 บาท แล้วนำเงินที่ได้มากิน เที่ยว และซื้อยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังเคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์ และยาเสพติดมาแล้วกว่า 15 คดี ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงปีก่อนมาก่อเหตุซ้ำอีก

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : รวบหนุ่มตีเนียนยืมมอเตอร์ไซค์เพื่อนไปจำนำ 6 คัน รับนำเงินมาเสพยา

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-09-05T04:03:57Z dg43tfdfdgfd