รถบัส รับส่งพนักงานเบรกแตก คนขับหักหลบ ไม่ให้รถชนท้ายบัสอีกคัน พุ่งชนศาลาพังเสียหาย

รถบัส รับส่งพนักงานเบรกแตก หวั่นเกิดโศกนาฎกรรม คนขับตัดสินใจหักหลบ ไม่ให้รถชนท้ายบัสอีกคัน พุ่งชนศาลาที่พักผู้โดยสารพังเสียหาย

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 6 ก.ย.2567 พ.ต.ท.สมจิตร ศิริแสวง สว.(สอบสวน) สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถบัสเสียหลักพุ่งชนศาลาที่พักผู้โดยสาร ริมถนนโรจนะขาเข้าอยุธยา บริเวณปากทางเข้าซอยน้องแดง ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจ พบรถบัสรับส่งพนักงาน สีขาวทะเบียนสุพรรณบุรี ขึ้นไปคาอยู่บนฟุตปาธ ชนศาลาพักผู้โดยสารพังเสียหาย มีแผ่นป้าย ของวิทยาลัยสารพัดช่างพระนครศรีอยุธยาได้รับความเสียหายไปด้วย ด้านหน้ารถยนต์บัสได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ายเอกชัย บุญคำชู อายุ 42 ปี คนขับรถบัส อยู่ในอาการตกใจ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า รับพนักงานจากโรงงานแห่งหนึ่ง ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ เพื่อไปส่งตามเส้นทาง บนรถมีพนักงานเหลืออยู่ ประมาณ 20 คน กำลังจอดเพื่อส่งพนักงานก่อนถึงที่เกิดเหตุ จึงไม่ได้ใช้ความเร็ว แต่ไม่สามารถเหยียบเบรกได้ พยายามเบรกอีกหลายครั้งแต่เบรกไมได้

จังหวะนั้นมีรถบัสรับส่งพนักงานอีกคันจอดส่งพนักงานอยู่ จึงตัดสินใจหักหลบเพื่อไม่ให้ชนท้ายรถบัสที่จอดอยู่ เพราะจะทำให้มีคนเจ็บและเกิดความเสียหาย รถจึงค่อยๆไหลขึ้นไปบนฟุตปาธและชนกับศาลาที่พักผู้โดยสาร

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : รถบัส รับส่งพนักงานเบรกแตก คนขับหักหลบ ไม่ให้รถชนท้ายบัสอีกคัน พุ่งชนศาลาพังเสียหาย

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-06T03:23:03Z dg43tfdfdgfd