รถบรรทุกบ้านน็อกดาวน์ชนเสาไฟส่องสว่าง ร่วงพังยับ ขวางถนนราชบุรี-จอมบึง

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 66 ร.ต.อ.(หญิง) ปนัดดา มณีฉาย ร้อยเวรสภ.เมือง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกบ้านน็อคดาวน์ ชนเสาไฟส่องสว่างกลางถนนพังเสียหายและตัวบ้านน็อคดาวน์ก็ร่วงลงมาพังเสียหายกีดขวางเส้นทางจราจร ทำให้การจราจรติดขัด เหตุเกิดที่ถนนสาย ราชบุรี-จอมบึง บริเวณสะพานข้ามคลองชลประทานหมู่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมือง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ให้เข้าไปช่วยดูแลเรื่องของการจราจรเนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รวมทั้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่แขวงการทางราชบุรี ให้เข้าไปตรวจสอบความเสียหายของเสาไฟส่องสว่างด้วย

ในที่เกิดเหตุนั้นพบว่ามีบ้านน็อกดาวน์ หรือบ้านสำเร็จรูปร่วงหล่นอยู่กลางถนน สภาพพังเสียหายทั้งหลัง เศษกระเบื้องกระจายเต็มพื้นถนน นอกจากนี้ยังพบว่าเสาไฟส่องสว่างกลางถนนถูกชนจนล้มไปขวางถนนอีกฝั่งหนึ่งด้วย เจ้าหน้าที่แขวงการทางต้องเร่งทำการรื้อออกเพื่อเปิดเส้นทาง   

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ขับขี่รถบรรทุกบ้านน็อกดาวน์มา คือ นายเอ (นามสมมุติ) โดยไปซื้อบ้านน็อกดาวน์มาจาก อ.บางแพ จ.ราชบุรี เพื่อจะนำไปติดตั้งที่บ้านของลูกค้า โดยซื้อมาในราคา 1.5  แสนบาท แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้ขับรถเบียดไปทางขวา ทำให้ตัวบ้านที่ยื่นออกมาด้านข้างไปเกี่ยวกับเสาไฟส่องสว่างกลางถนนต้นแรก ทำให้รถเสียหลักไปชนเสาไฟต้นที่สองและทำให้ตัวบ้านร่วงลงพื้นได้รับความเสียหายทั้งหลัง นายเอ จึงรีบประสานหาคนงานมาช่วยกันเก็บกวาดนำอุปกรณ์ของบ้านออกจากพื้นถนน และให้รถมายกตัวบ้านออกจากผิวจราจรต่อไป.

2023-06-09T21:39:36Z dg43tfdfdgfd