พารามอเตอร์ดิ่งพื้น ตาวัย72ดับ คาดลมแรงบังคับร่มไม่อยู่

ตาวัย 72 เล่นเครื่องร่อนพารามอเตอร์ แต่เจอกระแสลมกรรโชกแรง บังคับร่มไม่ได้ เครื่องยนต์ดับ ตกพื้นดับข้างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2567 ร.ต.ท.จิรติ อวิชิน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.มะนาวหวาน ลพบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องร่อนพารามอเตอร์ตก ที่บริเวณหมู่ 3 บ้านมะนาวหวาน ต.มะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ ทุ่งกว้างริมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ พบเครื่องร่อนพารามอเตอร์ชนิด 1 ที่นั่ง ตกลงบริเวณพื้นดินโดยมีร่างนายประทีป อายุ 72 ปี คนขับเสียชีวิต สภาพนอนหงาย คาเครื่องพารามอเตอร์ สวมหมวกกันน็อค โดยมีสายเซฟตี้เบลท์ขาดติดอยู่กับตัว มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เสียชีวิตมาแล้ว 2 ชั่วโมง

พารามอเตอร์ดิ่งพื้น ตาวัย72ดับ คาดลมแรงบังคับร่มไม่อยู่

จากการสอบถามชาวบ้าน และผู้ที่พักผ่อนในจุดเกิดเหตุ กล่าวว่าเห็นเครื่องร่อนพารามอเตอร์บินขึ้นมาจากฝั่งในเขตพื้นที่อำเภอวังม่วง สระบุรี ซึ่งขณะนั้นมีลมกรรโชกมาเป็นระยะ คาดว่าพารามอเตอร์ลำนี้ ถูกกระแสลมพัดมาด้วยความเร็ว ไม่สามารถบังคับร่มให้อยู่ในทิศทาง หรือเครื่องดับกลางอากาศ

นักบินพยายามควบคุมร่มให้ร่อนลงพื้น แต่เนื่องด้วยความแรงของลมทำให้เครื่องตกกระแทกพื้นอย่างแรง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งการให้อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดมะนาวหวาน นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.พัฒนานิคมอีกครั้ง ก่อนติดต่อญาตินำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : พารามอเตอร์ดิ่งพื้น ตาวัย72ดับ คาดลมแรงบังคับร่มไม่อยู่

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-14T11:20:21Z dg43tfdfdgfd