นนทบุรี หัวจะปวด เพื่อนบ้านทำที่จอดรถกลางถนน ร้องเทศบาลเรื่องกลับเงียบ

ชายวัย 40 ปี กุมขมับ เพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน ติดตั้งหลังคาโครงเหล็กจริงจัง วอนเจ้าหน้าที่เร่งบังคับใช้กฎหมาย หลังก่อนหน้านี้มีคนไปร้องเรียนเทศบาลเมืองบางคูรัด ทำแค่ตักเตือน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part6 ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ขอร้องเรียนกรณีเพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน ทางเทศบาลบางคูรัด ได้เข้ามาตักเตือน แต่ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หรือเพราะเจ้าบ้านหลังดังกล่าวอ้างว่าสนิทนายกเทศบาล หรือสนิท สท.ในท้องถิ่น และควบตำแหน่งผู้นำหมู่บ้านด้วย (เจ้าบ้านคนก่อน ร้องเรียนมาหลายปีไม่ได้รับความแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาจากตัวบ้านเป็นลานจอดรถ ขณะเดียวกันพบ นายภูเมธ ปานจันทร์ อายุ 40 ปี อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้าม กล่าวว่า เวลาซื้อบ้านทัศนียภาพก็สำคัญ ต่อให้เพื่อนบ้านไม่ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ แต่มันก็ควรอยู่ในสภาพดั้งเดิม ไม่ใช่ถือวิสาสะนำมาใช้ประโยชน์ส่วนตนแบบนี้ ซึ่งเพื่อนบ้านคนอื่นก็เห็นเช่นเดียวกับตน แต่ไม่กล้าออกมา บ้านของตนก็มีรถยนต์เช่นกัน แต่เอามาจอดหน้าบ้านของตัวเองไม่ได้ ต้องเอาไปจอดบ้านพี่สาว 

ก่อนหน้านี้ไปร้องเรียนที่เทศบาลเมืองบางคูรัด ซึ่งมีเจ้าของบ้านร้องเรียนมาเยอะมาก ตนเองเคยมีความคิดที่จะต่อเติมลานจอดรถหน้าบ้านเหมือนกัน พอไปคุยกับเขา เขาก็ไม่ยินยอม ตนซื้อบ้านหลังนี้มาประมาณ 3 ปี ก็เจอกับสภาพนี้เเล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเเก้ไขและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังจะได้มีมาตรฐาน สังคมมันต้องมีกฎ ไม่เช่นนั้นก็จะเละเทะแบบนี้ ปัจจุบันตนกับเพื่อนบ้านก็พูดคุยกันปกติ ไม่ได้โกรธแค้น หรือมีปัญหาส่วนตัวอะไรกันมาก่อน แต่อยากให้เคารพกฎซึ่งกันและกัน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : นนทบุรี หัวจะปวด เพื่อนบ้านทำที่จอดรถกลางถนน ร้องเทศบาลเรื่องกลับเงียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

- Website : www.thairath.co.th

- LINE Official : Thairath

2023-06-05T08:43:14Z dg43tfdfdgfd