ทีมช่างอาสา ลงแรงลงใจ ช่วยซ่อมมอเตอร์ไซค์ที่จมน้ำท่วมให้ฟรี ในพื้นที่แม่สาย

ทีมช่างอาสา ลงแรงลงใจ ช่วยซ่อมมอเตอร์ไซค์ที่จมน้ำท่วมให้ฟรี ในพื้นที่แม่สาย เผยอยากช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phuriphak Sriratdeejaras โพสต์ข้อความผ่านกลุ่ม "ชุมชนคนแม่สาย" ระบุว่า ทีมช่างจาก จ.บุรีรัมย์ จะขึ้นไปช่วยซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ที่จมน้ำจากอุทกภัยน้ำท่วมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยซ่อมให้ฟรี ตามกำลังที่พอมี

ล่าสุดวันที่ 19 ก.ย. 2567 ช่างบิ๊ก เจ้าร้านซ่อมรถ จ.บุรีรัมย์ เปิดใจกับ 'ข่าวสดออนไลน์' ระบุว่า เมื่อก่อน เวลาเกิดภัยพิบัติน้ำท่วมตามภาคอีสาน ตนมักจะนำของไปบริจาคช่วยเหลือ รวมถึงตอนนี้ตนก็ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย อยู่ตลอด เห็นว่ามีรถจมน้ำ ได้รับความเสียหายหนักจำนวนมาก

ซึ่งตนเป็นช่างซ่อมรถ มีความรู้ ความสามารถ จึงคิดว่าสามารถนำทักษะด้านนี้ ไปช่วยเหลือตามความถนัดและตามกำลังที่ตนมี เป็นการสร้างประโยชน์และช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ให้ไม่ต้องเสียเงินซ่อมรถเอง

ตนและทีมงานเริ่มออกเดินทางไปยัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. 67 ไปถึงเมื่อวันที่ 15 ก.ย. และอยู่ซ่อมรถให้ประชาชนยาว จนถึงวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

ตอนที่ขึ้นไปที่แม่สายก็มีพวกพี่ ๆ ที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน ใน อ.แม่จัน ระแวกใกล้เคียงกับ อ.แม่สาย รวมถึงพี่ต้อมแม่สาย เจ้าของพื้นที่ช่วยติดต่อประสานงานกับทางศูนย์ลูกเสือ ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ ให้ตนและทีมงานไปกางเต็นท์ปักหลักเป็นพื้นที่ไว้เปิดซ่อมรถ

จากนั้นตนก็โพสต์ประชาสัมพันธ์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก "ชุมชนคนแม่สาย" ให้ประชาชนเอารถมาซ่อมฟรีได้ ฟรีทั้งค่าแรงและค่าอะไหล่ ก็มีประชาชนนำรถมาให้ซ่อมกว่า 50-60 คัน ตนและทีมงานตั้งใจทำออกไปให้ดีที่สุดในทุกคัน

พยายามถอดเครื่องล้าง ทำความสะอาด ให้ทุกคนกลับไปใช้งานได้อีกยาว ๆ ประชาชนทุกคนก็ดีใจ มีคำขอบคุณและรอยยิ้มมอบกลับมาให้ ตนในฐานะคนทำงานก็ชื่นใจและมีกำลังใจที่จะสู้กับงานต่อไป

ทั้งนี้ การช่วยเหลือสำหรับอุทกภัยในครั้งนี้มีหลายรูปแบบ สามารถนำทักษะที่มีไปช่วยเหลือผู้คนได้ ทั้งบริจาค หรือลงแรง ใช้กายใช้ใจไปลงพื้นที่เองเลยก็ได้ ยังมีผู้คนใจดีพร้อมสนับสนุนให้เราทำดีแน่นอน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ทีมช่างอาสา ลงแรงลงใจ ช่วยซ่อมมอเตอร์ไซค์ที่จมน้ำท่วมให้ฟรี ในพื้นที่แม่สาย

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-19T10:59:07Z dg43tfdfdgfd