งามไส้! พนักงานขนส่งดังเติมน้ำมันไม่จ่าย โบ้ยแอปแบงก์ช้า ซิ่งรถหนี 40 กม.

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.พืชมงคล ไชยทองพันธ์ สวป.สภ.เมือง จ.สกลนคร ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธร จังหวัดสกลนคร ว่า มีรถบรรทุกหกล้อเล็ก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว กล่องทึบสีขาว ลักษณะเหมือนรถส่งของ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.พรรณานิคม ซึ่งตั้งอยู่ที่ริมถนนสาย สกลนคร-อุดรธานี ก่อนเข้า อ.พรรณานิคม 2 กิโลเมตร โดยทำทีเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม 1,000 บาท แต่พอเติมเสร็จ อ้างว่าต้องการขอสแกนจ่าย จังหวะนั้นก็ขับรถหนีออกไปจากปั๊ม มุ่งหน้าไปยัง อ.เมืองสกลนคร ทันที ทางตำรวจประสานวิทยุ สภ.ขมิ้น สภ.ตาดโตน นำรถสายตรวจออกสกัดจับต่อเนื่อง

ปรากฏว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุขับรถใช้ความเร็วสูง เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน สามารถผ่านเข้าเขต สภ.ขมิ้น สภ.ตาดโตน และทุกจุดที่ตั้งสกัดจับ ก่อนมุ่งหน้าเข้าเขต สภ.เมืองสกลนคร อย่างไรก็ตาม รถเก๋งของแคชเชียร์ปั๊มน้ำมันที่ขับติดตามมา ได้โทรศัพท์แจ้ง 191 ตลอดเส้นทางที่รถบรรทุกคันดังกล่าววิ่งผ่าน จนไปถึงสี่แยกบ้านธาตุ เขต สภ.เมืองสกลนคร ระยะทาง 40 กว่ากิโลเมตร

โดย พ.ต.ต.พืชมงคล ไชยทองพันธ์ สวป.สภ.เมืองสกลนคร นำรถสายตรวจพร้อมกำลังชุดสายตรวจเข้าสกัดได้ที่ทางแยกเข้าสนามกอล์ฟประภาศรี ร.3 พัน.1 ก่อนคุมตัวคนขับรถไว้ได้ ทราบชื่อ นายอภิวัช อายุ 23 ปี ชาว จ.สกลนคร พร้อมเพื่อนที่นั่งมาด้วย 1 คน จากการตรวจค้นพบว่า รถบรรทุกเป็นของบริษัทขนส่งชื่อดัง บรรทุกของมาเต็มคันรถ แต่ป้ายทะเบียนมีการถอดเก็บไว้ สอบสวน นายอภิวัช ให้การอ้างว่า ไปรับสินค้าที่ศูนย์กระจายสินค้าที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี และจะไปส่งสินค้าที่ จ.อุบลราชธานี ทางบริษัทฯ จะให้ค่าน้ำมัน 1,100 บาทต่อเที่ยว (เงินสด) เมื่อขับมาถึงปั๊มน้ำมันดังกล่าว ตนคิดว่าจะสแกนจ่าย แต่แอปพลิเคชันธนาคารแสดงผลช้า ตนเลยขับหนีออกจากปั๊ม เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เตรียมแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการหลบหนี" ซึ่งต้องรอให้ทางเจ้าของปั๊มเข้ามาแจ้งความเอาผิด ตามขั้นตอนกฎหมายก่อน

อย่างไรก็ตาม หลังจากทางเจ้าของปั๊มน้ำมันทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ได้ให้ทางพนักงานปั๊มน้ำมัน มาแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่าจะไม่เอาเรื่องหาก นายอภิวัช กับพวก จ่ายเงินค่าน้ำมัน 1,000 บาท ทำให้ นายอภิวัช ยอมจ่ายเงินค่าน้ำมันที่เติมมาดังกล่าว เมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้แล้ว ทางตำรวจจึงปล่อยตัว นายอภิวัช ขับรถกลับไปส่งของยัง จ.อุบลราชธานีต่อไป.

2024-07-27T09:14:26Z dg43tfdfdgfd