BMW เรียกคืนรถ 1.5 ล้านคัน หลังเจอปัญหานี้ ข่าวร้าย ทำหุ้นร่วงหนัก

BMW เรียกคืนรถ 1.5 ล้านคัน หลังพบปัญหานี้ ทำหุ้นร่วงหนัก เผย จะส่งผลกระทบด้านลบต่อยอดขายทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปี ถือเป็นข่าวร้าย

วันที่ 11 ก.ย.2567 เอเอฟพี รายงานว่า บีเอ็มดับเบิลยู เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเรียกคืนรถยนต์ประมาณ 1.5 ล้านคัน เนื่องจากปัญหาเบรก ส่งผลให้หุ้นของผู้ผลิตรถยนต์ ร่วงลง

กลุ่มบริษัท เปิดเผยว่า การเรียกคืนครั้งนี้ จะส่งผลกระทบด้านลบต่อยอดขายทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งรวมถึง โรลส์-รอยซ์ และ มินิ ด้วย ถือเป็นข่าวร้ายอีกครั้งของ บีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งได้รับผลกระทบจากความต้องการที่ลดลงในจีน

และสำหรับภาคยานยนต์ของเยอรมนีในวงกว้าง หลังโฟล์คสวาเกน เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า พวกเขากำลังคิดถึงขั้นตอนที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการปิดโรงงานในเยอรมนี

ปัจจุบัน BMW ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในมิวนิกคาดว่า การส่งมอบรถยนต์จะลดลงเล็กน้อยในปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ผู้ผลิตรถยนต์ ยังได้ปรับลดแนวโน้มการทำกำไร และคาดว่าอัตรากำไรปีนี้จะอยู่ระหว่าง 6-7 เปอร์เซ็นต์ ลดจาก 8-10 เปอร์เซ็นต์ก่อนหน้านี้ หุ้นของบริษัทได้ร่วงลง 9 เปอร์เซ็นต์ ในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ต หลังจากการประกาศดังกล่าวออกมา

เมื่อเดือนที่แล้ว บีเอ็มดับเบิลยู ได้เรียกคืนรถยนต์จำนวน 1.4 ล้านคันในจีน เนื่องจากปัญหาถุงลมนิรภัย ทั้งนี้ กำไรสุทธิของกลุ่ม ลดลงเหลือ 2,700 ล้านยูโร ระหว่างเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน โดยรายรับลดลง 0.7% เหลือเพียงต่ำกว่า 37,000 ล้านยูโร

ขอบคุณที่มา : มติชน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : BMW เรียกคืนรถ 1.5 ล้านคัน หลังเจอปัญหานี้ ข่าวร้าย ทำหุ้นร่วงหนัก

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-11T01:55:50Z dg43tfdfdgfd