‘LEXUS LM500H’ รถตู้หรูหราสบายผิดกัน

สวัสดีวันหยุด! พบกับอ้วนซ่า แอบซิ่ง กับนานาสาระยานยนต์ในทุกสุดสัปดาห์อีกเช่นเคย เผลอไม่ทันไรนี่เราก็กำลังจะผ่านครึ่งทางของปี 2023 ไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้ากันแล้ว เนื้อหาของเราในวันนี้ เป็นเรื่องของรถตู้ระดับซูเปอร์พรีเมียม เป็นที่รู้กันดีว่าในยุคนี้ ผู้บริหารขององค์กรใหญ่ๆจำนวนมาก เปลี่ยนจากการเดินทางด้วยรถเก๋ง หันมาใช้รถตู้แบบพรีเมียมกันมากขึ้นทุกที

เลกซัส (Lexus) แบรนด์ระดับพรีเมียมของโตโยต้า เองก็ได้นำเสนอรถตู้ระดับ “ซูเปอร์พรีเมียม” ในตระกูล แอลเอ็ม (LM) ที่รหัส แอลเอ็มนี้ย่อมาจาก “ลักซัวรี่ มูฟเวอร์” (Luxury Mover) หรือรถตู้หรูหรา มาแล้วตั้งแต่ปี 2020 และได้รับการต้อนรับดีพอสมควรในตลาดประเทศไทย แต่ด้วยราคาระดับ 5.5 ล้านบาทในเวอร์ชั่น 7 ที่นั่ง ไปจนถึง 6.5 ล้านบาท ในเวอร์ชั่น 4 ที่นั่งที่หรูหราเป็นพิเศษ จึงทำให้มันอาจจะไม่วิ่งกันเต็มถนนสักเท่าไร

ในปี 2023 นี้ รถตู้ตระกูล แอลเอ็ม ก็ได้รับการปรับโฉมอีกครั้ง จากเดิมเป็นรุ่น LM300h มาสู่รุ่น LM500h ที่ปรับปรุงงานออกแบบให้เป็นแนวทางใหม่ของโตโยต้าร่วมสมัย ที่มีความเฉียบคม เป็นเหลี่ยมสัน ผสมผสานเข้ากับพื้นผิวที่พริ้วไหวในสไตล์ของเลกซัส แต่ลดการใช้วัสดุโครเมียมลงไปมาก สังเกตได้จากกระจังหน้าที่เป็นสีเดียวกับตัวรถแทนที่จะเป็นโครเมียมแวววาวแบบรุ่นก่อนหน้านี้ และในส่วนของเส้นสายได้ปรับให้กระจกห้องโดยสารตอนหน้าและตอนหลัง ดูเชื่อมต่อยาวหัวจดท้าย ช่วยให้รถดูยาวเพรียวขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้อย่างมาก

นอกจากนั้นยังได้รับการปรับปรุงในด้านวิศวกรรมตัวถัง โดยโครงสร้างตัวรถใหม่มี ความสามารถทนแรงบิดในแนวแกนเพิ่มขึ้น 50% (Torsional Rigidity) จะช่วยให้ตัวถังเงียบขึ้น โดยเฉพาะเวลาเจอถนนขรุขระ ส่วนขุมกำลังนั้นก็คือ เบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว หน้าและหลัง ที่เน้นการเคลื่อนที่ที่นุ่มนวล และเงียบไม่ต่างไปจากของรุ่นเก่า LM300h นัก

แต่ในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับช่วงล่างลดการสั่นสะเทือน ระบบ AVS หรือ Adaptive Variable Suspension ที่จะสามารถปรับความแข็งอ่อนของโช๊คอัพ โดยขึ้นอยู่กับความถี่ของการขึ้นลงของลูกสูบในโช๊คอัพ ช่วยลดความสั่นสะเทือนในการขับขี่ลงได้ เพิ่มความสบายให้กับการโดยสาร

ในส่วนของงานออกแบบภายในนั้นจะเป็นจุดแข็งของ เลกซัส โดยพวกเขาได้นำเสนอรูปแบบของห้องโดยสารที่หรูหรา ผ่อนคลาย และยังนำเสนอทริมการตกแต่งใหม่ที่เรียกว่า Solis White อันเป็นการตกแต่งห้องโดยสารด้วยโทนสีขาว ที่ขลิบด้วยโลหะสีทองแดง ซึ่งไปกันได้ดีกับลายไม้ผิวด้าน ดูสะอาดตาและผ่อนคลาย

ส่วนห้องโดยสารตอนหลังนั้นคือหัวใจโดยเฉพาะในรุ่น 4 ที่นั่งที่หรูหราเป็นพิเศษ อีกทั้งยังมาพร้อมกับจอภาพขนาดยักษ์ 48 นิ้ว และฉากกั้นระหว่างคนขับ กับผู้โดยสารเพื่อความเป็นส่วนตัว และนอกจากนั้น ยังมาพร้อมกับซันรูฟแยก 2 ด้านซ้าย และขวา อีกด้วย ส่วนในรุ่น 7 ที่นั่งนั้นแน่นอนว่าไม่โอ่โถงเท่า และไม่มีลูกเล่นสุดยอดอย่างจอภาพขนาดยักษ์ แต่ก็หรูหราไม่ใช่เล่นเหมือนกัน

เรียกได้ว่าถ้าใครมองหารถในกลุ่มนี้อยู่ ก็รอชมรถรุ่นนี้เปิดตัวในบ้านเราได้ อีกไม่นานเกินรอ!.

2023-06-09T03:22:53Z dg43tfdfdgfd