สติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก ใบผ่านทางจริงหรือ

นาย อเนก (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี อาชีพขับรถบรรทุกบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง โดยมีประสบการณ์ขับรถบรรทุกมากว่า 20 กว่าปี เล่าว่า เรื่องของการจ่ายเงินหรือส่วยรถบรรทุกสมัยก่อนมีอยู่จริงและปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่บ้าง
    นาย อเนก (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี อาชีพขับรถบรรทุกบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง โดยมีประสบการณ์ขับรถบรรทุกมากว่า 20 กว่าปี เล่าว่า เรื่องของการจ่ายเงินหรือส่วยรถบรรทุกสมัยก่อนมีอยู่จริงและปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่บ้าง เป็นบางพื้นที่และคนบางกลุ่ม ซึ่งตนมองว่าในระบบราชการไทยมันมีอยู่ทุกวงการไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องส่วยรถบรรทุก ตนขับรถบรรทุกมาตั้ง 20 กว่าปี รู้หมดทุกอย่างเรื่องของสติกเกอร์ที่แปะอยู่ที่หน้ารถบรรทุกเพื่อเป็นเหมือนใบผ่านทางก็มีจริง แต่ตนก็ไม่รู้ว่าปัจจุบันนี้เขาจ่ายกันแบบไหนอะไรยังไง ส่วนตัวสติกเกอร์นั้นตนไม่รู้ว่าฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือฝั่งคนขับรถบรรทุกเป็นผู้ทำขึ้นมา แต่เขาจะทำกันขึ้นมาเองจะเป็นรูปอะไรก็ได้ที่เขาเห็นแล้วจะรู้กันทันทีว่ามีการจ่ายเงินเคลียร์ให้แล้ว     ส่วนตัวแล้วเมื่อก่อนตนเคยขับรถบรรทุกพวกดิน หิน ทราย รถพวกนี้จะเรียกกันในวงการรถบรรทุกว่า"รถแบก" คือแบกน้ำหนักมาเกินที่กฎหมายกำหนด และทางเถ้าแก่จะเป็นคนจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นใบผ่าน ก็จะมีการดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นรายเดือนไป แต่ปัจจุบันนี้ตนเปลี่ยนมาขับรถบรรทุกแบบอื่นที่ใช้ขนส่งของใช้ของกินโดยเฉพาะจึงไม่มีการจ่ายส่วยแล้ว เพราะไม่มีอะไรที่ผิดกฎหมาย     "ก่อนหน้านี้ถ้าย้อนกลับไปสมัยผมอายุ 20 อ่ะมี มี มีครับ สติ๊กเกอร์ทำขึ้นมาเองจะรู้กัน ผมไม่รู้ใครทำนะจะเป็นตำรวจทำหรือว่าทางผู้ประกอบทำ ผู้ประกอบการทำ ผมไม่รู้ว่าใครทำ แต่ แต่รู้ว่า เห็นหน้า เห็นปุ๊บก็คือรู้ รู้ละ เคลียร์ไม่เคลียร์"   ทางด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ยอมรับว่ามีส่วยสติ๊กเกอร์จริง ในขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังเร่งตรวจสอบว่ามีจำนวนส่วยสติกเกอร์มากน้อยเพียงใด คาดว่าจะมีความคืบหน้าภายใน 15 วันนี้ สวนทางบช.ก.ก็ได้สั่งการย้ายผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อให้มีการตรวจสอบอย่างโปร่งใสที่สุด ซึ่งทาง ผบช.ก.ได้ส่ง ให้ผู้การ ปปป. มารักษาการผู้บังคับการตำรวจทางหลวงแทน        
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news LINE Official Account : @innnews

2023-05-31T09:56:11Z dg43tfdfdgfd