สาวโวย เรียกแกร็บมารับ เจอวินเจ้าถิ่นกร่างจอดดักหน้า ไล่ให้ลงเดินไปขึ้นรถที่อื่น

สาวโวย เรียกแกร็บมารับ เจอวินเจ้าถิ่นกร่างจอดดักหน้า ไล่ให้ลงเดินไปขึ้นรถที่อื่น อ้างห้ามรับลูกค้าในซอย 

ที่ผ่านมาจะเห็นข่าวกรณีพิพาทระหว่าง “วินมอเตอร์ไซค์” และ “คนขับแกร็บ” ตลอด โดยเฉพาะปัญหาการรับลูกค้า ที่วินมอเตอร์ไซค์ มองว่าแกร็บนั้นแย่งลูกค้าของตน ควรจะใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ป้ายเหลืองที่ถูกกฎหมายมากกว่า

แต่ในความคิดเห็นของประชาชนผู้ใช้บริการก็มองว่า เราในฐานะผู้บริโภค ก็มีสิทธิเลือกให้บริการที่เราคิดว่าดีและคุ้มค่า เพราะบางครั้งบริการของ วินมอเตอร์ไซค์ อาจจะไม่ประทับใจผู้ใช้บริการมากนัก เหมือนที่เราเห็นในข่าว

ล่าสุด มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง  โพสต์คลิปเจอปัญหานี้เช่นกัน และระบุข้อความว่า “อยากจะเป็นนกตื่นเช้าที่สดใส แต่มาเจออะไรแบบนี้แทน #กรุงเทพชีวิตดีๆที่ลงตัว

โดยในคลิปมีใจความว่า เธออยู่คอนโดซอยสุขุมวิท 97/1 ที่ผ่านมาเธอจะขึ้นวินหน้าปากซอย  เพื่อไปต่อ BTS แต่วันนี้ต้องไปทำงานเช้ามาก และกลัวไปทำงานไม่ทัน จึงตัดสินใจเรียกแกร็บ

แต่กลับเจอวินมอเตอร์ไซค์ เจ้าถิ่นมาจอดขวาง นำมือถือมาถ่ายคลิป พร้อมกับให้แกร็บไปรับผู้โดยสารที่อื่น ที่ไม่ใช้ตรงนี้ เพราะเป็นถิ่นของตน

ซึ่งเธอไม่ยอมลงจากแกร็บ ให้แกร็บขับต่อไป แต่เจอวินมอเตอร์ไซค์ขี่มาดักหน้าหลายครั้ง ซึ่งการกระทำแบบนี้อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

สุดท้ายเธอต้องลงจากแกร็บ และเดินไปหน้าปากซอย โดยมีวินมอเตอร์ตามถ่ายแกร็บจนถึงหน้าปากซอยและปล่อยให้เธอขึ้นแกร็บได้

เธอยังได้โต้เถียงกับวินด้วยว่า เธอจะแจ้งความกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่วินกลับเถียงเธอว่า “ผมไม่ได้ฉุดกระชากแขนคุณลงมา” แต่เธอเถียงว่า “ก็พี่ไม่ยอมให้หนูไป มันก็คือการกักขังหน่วงเหนี่ยว”

ทั้งนี้ เธอบอกว่า หลายคนบอกให้แจ้งความ แต่เคยเห็นวินที่นี่ เป็นข่าวดังมาแล้ว ทำพฤติกรรมเดียวกัน ไม่เห็นมีใครเอาวินกลุ่มนี้ลงได้เลย ยิ่งใหญ่คับซอย 

ซึ่งหลังจากเจอเหตุการณ์นี้ เธอรู้สึกไม่ปลอดภัย รู้สึกทั้งกลัวและมือสั่น และไม่อยากจะผ่านหน้าคอนโดของตนแล้ว พร้อมกับตั้งคำถามว่า สิ่งที่วินมอเตอร์ไซค์ทำนั้น ทำให้คนอยากจะให้บริหารวินมากขึ้นหรือ?

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น “ทุกคนควรเลือกบริการ ได้”

“เราเคยโดนวินคันนี้ไล่ลงจากรถ ให้ไปขึ้นรถเค้าละไปส่งอีกทีเพื่อให้เเกร็บไปรับตรงนั้น งงมาก ”

“คือบังคับไห้ไปด้วย ได้เหรอแบบนี้”

“ตอนนี้เลิกนั่งวินถาวรเเล้วค่ะ เรียกแกร็บอย่างเดียว”

2023-05-27T04:05:46Z dg43tfdfdgfd