'ฟาสต์ ออโต โชว์' เพิ่มพื้นที่จัดงานพร้อมเปิดโซนรถยนต์ไฟฟ้ารับเทรนด์

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023” เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 โดยมีการขยายพื้นที่จาก 1.5 หมื่น ตร.ม. เป็น 2 หมื่น ตร.ม. พร้อมเพิ่มการลงทุนอีกกว่า 25% จากเม็ดเงินลงทุนปกติ รวมถึงในปีนี้ยังเป็นปีแรกที่มีการเพิ่มโซนรถยนต์ไฟฟ้า จึงได้มีการปรับชื่อใหม่เป็น "ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป"

ตัวเลขยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าเดือน เมษายน หดตัวแรง

ค่ายรถอีวีหั่นราคาแรงกลายเป็น Game Changer กระทบตลาดรถยนต์ทั่วโลก

ทั้งนี้ ไฮไลท์การจัดงานในปีนี้ นอกจากรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว ในครั้งนี้ได้เพิ่มโซนรถยนต์ไฟฟ้า โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมงานไม่ว่าจะเป็น เอ็มจี, เกรท วอลล์ มอเตอร์, เนต้า, บีวายดี โดยกระแสของรถยนต์ไฟฟ้าในไทยถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งในปีนี้ เราจัดโซนใหม่โดยเพิ่มพื้นที่อีก 5,000 ตารางเมตรโดยเฉพาะ เพื่อจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับจำหน่าย โซนทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าภายในฮอลล์  โซนให้ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่อย่างครบวงจร 

สำหรับ ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วในปีนี้พร้อมนำเสนอหลากหลายเซ็กเมนต์ และที่สำคัญยังมีการรับประกัน 5 ข้อ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของงานตลอด 10 ครั้ง ที่ผ่านมา

ภาพรวมสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ในขณะนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นมาก หลังจากการเลือกตั้งผ่านไปด้วยดี ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลายฝ่ายคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยว จะกลับมาเท่ากับก่อนหน้าเกิดวิกฤติโควิด-19 ซึ่งทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้าประเทศเป็นจำนวนมาก มั่นใจว่าจากนี้ไปเศรษฐกิจประเทศไทยจะขยายตัวเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าเป็นส่วนส่งเสริมให้อุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตขึ้นด้วย

ขณะที่ ในปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานจากทั้งประเทศญี่ปุ่น จีน และยุโรป รวม 8 แบรนด์  ประกอบด้วย อีซูซุ โตโยต้า ฮอนด้า มิตซูบิชิ มาสด้า เอ็มจี ซูบารุ วอลโว่ ไฮไลต์พิเศษในปีนี้คือจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกภายในงาน อีกทั้ง ยังมีการจัดดีลพิเศษผ่านแคมเปญโปรโมชั่นทุกค่าย นอกจากนั้น ยังมีระบบการจองคิวทดลองขับเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละคัน

อย่างไรก็ตาม ภายในงานปีนี้จะมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย อาทิ “Sexy Car Wash” และเมื่อจองรถยนต์ทุกกลุ่มภายในงานจะมีการจับรางวัลประจำวันทุกวันในเวลา 20.00 น. งาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 9 กรกฎาคม นี้  ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ EH101-104 

BYD เปิดตัวแบรนด์ใหม่ในจีน 'Fang Cheng Bao' เปิดตัวรุ่นแรกในปีนี้

ปรับราคา SUZUKI ERTIGA SMART HYBRID ลดลง 8.4 หมื่นบาท

“อีซูซุ” ยืนยัน ไม่มีแผนย้ายฐานผลิตจากไทยไปอินโดนีเซีย

2023-06-09T11:52:11Z dg43tfdfdgfd