ผุด BODY CAMERA แก้ส่วยสติกเกอร์ ติด GPS สกัดรถแหกด่านชั่งน้ำหนัก

กระทรวงคมนาคม เปิดโต๊ะประชุมครั้งที่ 2 ของคณะกรรมชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการติดสินบนเจ้าหน้าที่โดยการติดสติกเกอร์บนรถบรรทุก โดยมีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม นั่งหัวโต๊ะนำการประชุมครั้งนี้ พร้อมให้ข้อมูลว่า ระบบการตรวจสอบที่ผ่านมาอาจมีช่องโหว่ให้เกิดกระบวนการทุจริตได้ เนื่องจากมีการใช้บุคลากรเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการจับกุม ดังนั้นที่ประชุมจึงมองว่าควรจะให้ใช้ระบบเทคโนโลยีเข้ามาปิดช่องว่างให้มากขึ้น รวมถึงการลดจำนวนคน เพื่อลดช่องว่างการทุจริตให้มากที่สุด

ประกาศฉบับที่ 20 เตือน “คลื่นลมแรง-ฝนตกหนัก”

เปิดโปรแกรม เช็กเวลาแข่งวอลเลย์บอลสาวไทย ลุยศึกเนชั่นส์ลีก 2023 สนามที่ 2

“ผู้กองแคท” กราบขอโทษแจงดราม่า ให้สัญญาตั้งใจทำงานเต็มกำลังความสามารถ

โดยหนึ่งในไอเดียที่ถูกนำเสนอในครั้งนี้ คือ ระบบ "Body Camera" กล้องติดตัวเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน คล้ายกับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วทำให้ส่งข้อมูลแบบออนไลน์ตลอดในช่วงที่มีการตรวจจับ แล้วส่งเข้าสู่ส่วนกลางทันที พร้อมกับบันทึกข้อมูลการจับกุม แต่ยังคงเป็นแผนระยะยาว ซึ่งทางรองปลัดกระทรวงคมฯ ได้สั่งการให้ กรมทางหลวงกับกรมทางหลวงชนบทนำเรื่องนี้ไปศึกษาต่อ

ด้านนายจิระพงศ์ เทพพิทักษ์ รองอธิบดีกรมทางหลวง กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมามีการจัดหากล้องบอดี้คาเมร่าเข้ามาช่วยยกระดับการทำงาน แต่ยังติดปัญหางบประมาณไม่เพียงพอ แม้วันนี้งบประมาณใหม่ยังไม่เข้ามา ทางกรมจึงวางแผนจะต้องใช้งบที่เหลือจ่ายค้างอยู่มาใช้แบบเร่งด่วนก่อน รวมถึงงบประมาณค่าปรับที่ถูกนำส่งมาปีละประมาณ 1-2 ล้านบาท เพื่อปิดช่องโหว่ให้เร็วที่สุด

เปิดที่มาคำว่า “ส่วย” รู้หรือไม่? คนไทยต้องจ่ายส่วย 2 ทาง!

เตรียมเปิดหลักฐานส่วยสติ๊กเกอร์ ล่าสุด ป.ป.ช.ขยับตรวจสอบแล้ว

ส่วนในระยะยาวรองอธิบดีกรมทางหลวง ให้ข้อมูลว่า จะมีการบูรณาการร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อเชื่อมโยงข้อมูล GPS ของรถบรรทุก เพราะหากรถบรรทุกน้ำหนักเกินแล้วแหกด่าน ไม่เข้าสถานีชั่งน้ำหนัก จะสามารถเอาผิดได้เช่นกัน เบื้องต้นตอนนี้ได้หารือกันแล้ว และอยู่ระหว่างร่างเอ็มโอยู เพื่อลดโอกาสการทุจริตส่วยให้มากที่สุด

เปิดประวัติ "แคท อาทิติยา" สาวเสียงเพราะ ดีกรีร้อยตำรวจเอกหญิง

เปิดข้อมูล หลักสูตร “กอส.” คืออะไร ทำไมเป็นหลักสูตรอบรมชื่อดังวงการตำรวจ

วิเคราะห์บอล !! ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯซิตี้ พบ อินเตอร์ 10 มิ.ย.66

2023-06-09T11:52:02Z dg43tfdfdgfd