ชาวต่างชาติเรียกรถผ่านแอพ รถรับจ้างเจ้าถิ่นฉุน ทำร้ายคนขับ ชาวเน็ตจวกป่าเถื่อน

ตีกันหน้าสถานีรถไฟหัวหิน เหตุจากเรียกรถผ่านแอพ มารับลูกค้าชาวต่างประเทศ โซเซียลระบุ ทำเสียภาพพจน์ เมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ

วันที่ 30 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียลมีการแชร์คลิปเหตุทะเลาะวิวาทของคนขับรถรับจ้าง บริเวณหน้าสถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผู้โพสต์เป็นคู่กรณี เผยว่า ผู้โดยสารชาวต่างชาติเรียกบริการรถ ผ่านแอพพลิเคชั่น แต่คนขับถูกทำร้ายร่างกาย โดยมีคลิปพร้อมระบุว่า คนหัวหินแท้ ๆ ขับรถรับผู้โดยสารต่างประเทศ หน้าสถานีรถไฟหัวหิน อยู่ ๆ

รถรับจ้างตรงนั้นก็เดินมาต่อว่า พอเราเถียงสวนก็ด่ากันและเริ่มทำร้ายร่างกายเราก่อน เราก็ต้องป้องกันตัว มีหลักฐาน แย่ป่าเถื่อน มิน่าผู้โดยสารเรียกเรา ไม่พิจารณาตัวเองเลย แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายเราก่อน ดำเนินคดีแน่ ไม่ยอมความด้วย

สำหรับคนขับผู้เสียหายทำงานอยู่ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน และใช้เวลาว่าง ขับรถรับจ้างดังกล่าว โดยเธอได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง และได้ไปตรวจร่างกายไว้แล้ว

ส่วนโพสต์ดังกล่าว หลังเผยแพร่ออกไป มีการส่งต่อ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยต่างระบุว่า ไม่น่าจะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นมา และที่สำคัญเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ต่อหน้านักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งยืนอยู่เหตุการณ์ และตกตะลึงกับเหตุดังกล่าว อีกทั้งต่างสงสัยว่า เหตุใด พนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ ยาม ของสถานีรถไฟหัวหิน ที่ปรากฏในคลิป ถึงไม่ห้ามหรือระงับเหตุดังกล่าว

2023-03-30T04:44:38Z dg43tfdfdgfd