ขับรถบ้าน VANTECH MOTOR HOME แคมป์ปิ้งวิวภูเขาไฟฟูจิที่ FUMOTOPPARA

กลับมาอีกครั้งกับการเดินทางแบบ Roadtrip ซึ่งครั้งนี้เรายังคงอยู่กันที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีแผนในการเช่ารถบ้าน Vantech เพื่อไปแคมป์ปิ้งที่ ลานกางเต้นท์ Fumotoppara Campground ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภูเขาไฟฟูจิ Fujinomiya ไม่ไกลจากสถานที่เที่ยวยอดฮิตในการดูภูเขาไฟฟูจิอย่าง Kawaguchiko 

รู้จัก NAVYA รถบัสไร้คนขับ ให้บริการจริงในเมือง Sakai ประเทศญี่ปุ่น

Japan Road Trip ขับรถเที่ยวญี่ปุ่นสัมผัสมุมใหม่ที่เมือง IBARAKI

เราออกเดินทางจาก Vantech Rent  A Car ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณสนามบิน Narita โดยได้มีการเช่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นไปอย่างครบครัน อาทิ เตาแก๊ส, เตาถ่าน, อุปกรณ์ทำอาหาร, โต๊ะ-เก้าอี้สนาม เป็นต้น

โดยค่าเช่ารถบ้านนี้เริ่มต้นอยู่ที่ 19,800 เยน/คืน ในช่วง Standard Season และ 31,800 เยน/คืน ในช่วง Peak Season และมีค่าประกันหากเกิดอุบัติเหตุสำหรับตัวรถอีก 3,300 เยน/คืน (แนะนำให้ซื้อไว้เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน) ส่วนอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการ โดยสามารถหิ้วกระเป๋ามาใบเดียวและมาเช่าทุกอย่างเอาข้างหน้าก็ได้เลย 

ใช้เวลาเดินทางราว 4-5 ชั่วโมง ไปแบบชิว ๆ วิ่งด้วยความเร็วราว 80-100 กม./ชม. แวะจุดพักรถ รับประทานอาหาร แวะซูเปอร์มาร์เก็ตซื้อของและอาหารไว้สำหรับแคมป์ปิ้ง จนกระทั่งมาถึง จุดกางเต้นท์ ดังกล่าว ต้องตะลึงกับความสวยงามของธรรมชาติแบบชนิดที่ว่า วิวจากห้องนอนเป็น ภูเขาไฟฟูจิ เลยทีเดียว โดยมีอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงเวลากลางคืนอยู่ที่ 7 องศา และในช่วงเช้า-กลางวัน มีแดดอุณหภูมิเฉลี่ย 15-20 องศา

ส่วนค่าบริการสำหรับการเข้าพักค้างคืนใน Fumotoppara Campground มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1,000 เยน/คน/คืน และ มีค่าใช้จ่ายสำหรับการนำรถบ้านเข้าไปในพื้นที่ 4,000 เยน/คัน/คืน โดยสามารถเช็กอินได้ตั้งแต่เวลา 08.30 น. และต้องเช็กเอ้าท์ไม่เกิน 17.00 น.

หลังจากที่นอนดูภูเขาไฟฟูจิไป 1 คืน ก็ออกเดินทางกันต่อไปยัง จุดจอดรถบ้านในเมือง ซึ่งประเทศญี่ปุ่นมีจุดจอดรถในลักษณะนี้ราว ๆ 1,000 แห่งทั่วประเทศ มีห้องน้ำ มีปลั๊กชาร์จไฟของตัวรถ และมีระบบรักษาความปลอดภัย ก็ถือว่าได้บรรยากาศและรับรู้ถึงการใช้งานของรถบ้านในประเทศญี่ปุ่นที่เขานิยมใช้สำหรับการเดินทางไปแคมป์ปิ้งและใช้เดินทางไกล โดยมีโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ รองรับ

สำหรับ Vantech Motor Home มีขนาดให้เลือกทั้งแบบ 4 ล้อ และ 6 ล้อ รองรับการนอนได้ 4 คน/คัน ซึ่งพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถบรรทุก ฉะนั้นตำแหน่งที่นั่งและวิธีการขับก็จะแปลกแตกต่างกับ รถยนต์นั่ง, รถกระบะ โดยต้องมีทักษะในการขับรถพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ยากจนไม่สามารถขับได้ 

นอกจากนี้  Vantech Japan เป็นบริษัทที่มีฐานการผลิตรถบ้านดังกล่าวอยู่ในประเทศไทยและส่งกลับไปขายที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งเร็ว ๆ นี้มีแผนการที่จะเปิดตัวรถบ้านดังกล่าวในประเทศไทยในอนาคต 

การเดินทางในรูปแบบ Roadtrip ครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ในการเดินทางอีกรูปแบบหนึ่งที่จะได้สัมผัสความแปลกใหม่ที่ไม่ได้จากการเดินทางรูปแบบอื่นในต่างประเทศ แนะนำว่าควรลองสักครั้งแล้วจะติดใจ !!

2023-05-27T07:16:59Z dg43tfdfdgfd