6 แบงก์ ปล่อยกู้ ติดโซลาร์รูฟท็อป สู้ค่าไฟแพง

ยุคค่าไฟแพงแบบนี้ หลายคนเริ่มหันหาทางเลือกใหม่ เพื่อช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าและลดค่าไฟอย่างยั่งยืน ด้าน นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA เผยว่า PEA SOLAR ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา หรือ โซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

กฟภ. จึงมีบริการติดตั้งด้วยขั้นตอนที่สะดวก รวดเร็ว แบบครบวงจร พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้า สาขาบริการลูกค้าที่ครอบคลุมทุกพื้นทั่วประเทศ และพาร์ทเนอร์ด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้งาน พร้อมให้คำแนะนำและช่วยดำเนินการในทุกขั้นตอน

ซึ่งหลักการทำงานของ PEA SOLAR ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) เมื่อติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ เพื่อรับและเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้ากระแสตรง (DC) แล้วส่งเข้าเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) และเชื่อมต่อเข้ากับสายจำหน่ายของการไฟฟ้าที่เป็นระบบไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) โดยผ่านตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า (MDB) จะทำหน้าที่ในการควบคุมและจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ภายในบ้านเพื่อใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้านได้

ซึ่งเป็นการจ่ายกระแสไฟฟ้าร่วมกัน ระหว่างระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และระบบจำหน่ายของการไฟฟ้า หากระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านไม่เพียงพอ ระบบจำหน่ายไฟฟ้าก็จะร่วมจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านด้วย

"ขั้นตอนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป กับ กฟภ." -

1.ลูกค้าสนใจติดตั้ง: ช่องทางติดต่อที่สะดวก จากสาขาของ กฟภ. ทั่วประเทศ

2.สำรวจและออกแบบ: โดยทีมวิศวกรของ กฟภ. ที่มีความเชี่ยวชาญ

3.ชำระเงิน: ชำระเงินสด หรือ กฟภ. ได้เพิ่มทางเลือกโดยร่วมกับพันธมิตรซึ่งเป็นสถาบันการเงิน ในการให้บริการสินเชื่อให้กับลูกค้า

4.ขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง: กฟภ. ดำเนินการให้ทุกขั้นตอน

5.ติดตั้งระบบโซลาร์ และเชื่อมต่อกับระบบจำหน่ายของ กฟภ.: ทีมงานมืออาชีพของ กฟภ. ดูแลการติดตั้งให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

6.เริ่มใช้งาน

7.การบำรุงรักษาระบบ: กฟภ.ดูแลแบบครบวงจรจนถึงบำรุงรักษา

"ราคาแพคเกจ PEA SOLAR" -

เป็นราคาที่คิดจากอุปกรณ์ของผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผงเซลล์แสงอาทิตย์ และเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า ที่ผ่านการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กับ กฟภ. เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้ประกอบการดังกล่าวเป็นผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดยตรง โดยเป็นการนำแผงเซลล์แสงอาทิตย์ และเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้ามาจับคู่ให้เป็นทางเลือก

สำหรับลูกค้าที่สนใจจะติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ตามแบรนด์ของแต่ละผลิตภัณฑ์ ซึ่งแบ่งราคาแพ็คเกจออกเป็น 2 กลุ่ม มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า แบ่งออกเป็น 3kW 5kW 10kW 15kW และ 20kW ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามกลุ่มแพคเกจและระดับราคาตามที่ลูกค้าต้องการ โดยรายละเอียดของทั้ง 2 กลุ่มแพคเกจ มีดังนี้

1.กลุ่ม Standard แพคเกจ เป็นผลิตภัณฑ์แผงและเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า ที่มีมาตรฐานตามที่ กฟภ. กำหนด มีราคาเริ่มตั้งแต่ประมาณ 130,000 บาท ไปจนถึง 680,000 บาท

2.กลุ่ม Premium แพคเกจ เป็นผลิตภัณฑ์แผงและเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า ที่มีมาตรฐานตามที่ กฟภ. กำหนด และสามารถเพิ่มเติมอุปกรณ์ Power optimizer และ Micro Inverter ได้ โดยจะมีราคาเริ่มตั้งแต่ประมาณ 150,000 บาท ไปจนถึง 840,000 บาท

ทั้งนี้ PEA SOLAR พร้อมให้บริการแบบครบวงจร วางแผงแล้ววันนี้ทั่วประเทศ โดยสามารถชำระได้ทั้งแบบเงินสด และบริการสินเชื่อผ่านสถาบันการเงินพันธมิตรของ กฟภ. ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ เอ็กซิมแบงก์ ธนาคารทหารไทยธนชาต ธนาคารยูโอบี และธนาคารออมสิน

2023-06-09T05:05:17Z dg43tfdfdgfd