ไทยฮอนด้า แข่งทักษะฝีมือช่าง

ไทยฮอนด้าผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า จัดการแข่งขันทักษะฝีมือช่างแห่งภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ครั้งที่ 7 ในฐานะเจ้าภาพ ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “The Power Behind the Success” ต้อนรับนายช่างระดับแชมป์จาก 10 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ ไทย อินเดีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน และกัมพูชา เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนายช่างระดับเอเชีย สู่การแข่งขันทักษะฝีมือช่างระดับโลก Global Technician Skill Contest ต่อไป

ทั้งนี้ การบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ จำเป็นต้องได้รับการบำรุงรักษาจากช่างฝีมือดี เพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งการแข่งขันยังเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่นมั่นของฮอนด้า ที่ต้องการยกระดับบริการหลังการขายสู่มาตรฐานใหม่ ผ่านการเปิดเวทีให้นายช่างได้ฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา รวมถึงเทคนิคต่างๆ และพัฒนาฝีมือของนายช่างอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่ในประเทศ แต่ยังต่อยอดสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลกสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์โดยรวม

นายชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “การให้บริการหลังการขายที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าคือสิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก โดยฝีมือและทักษะของนายช่าง นับเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์หลังการขายดีที่สุด เราจึงให้ความสำคัญกับฝีมือของนายช่างเป็นอย่างมาก และจัดการแข่งขันที่ช่วยพัฒนาทักษะให้นายช่างทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความรู้และทักษะของช่างเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งนายช่างที่มีทักษะฝีมือสูง จะสามารถวิเคราะห์ คาดการณ์ และดำเนินการบำรุงรักษารถได้อย่างแม่นยำ ตรงจุด สร้างความพึงพอใจและความมั่นใจแก่ลูกค้า โดยการแข่งขันทักษะฝีมือช่างแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วยประเภทรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก และประเภทรถบิ๊กไบค์ ผ่านการแข่งทั้งทางด้านทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อวัดทักษะช่างให้ครอบคลุมทุกด้าน”

2023-05-24T09:16:52Z dg43tfdfdgfd