ยานยนต์

Trending:


Folgore Day กับการทะยานสู่โลกยานยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์หรูอิตาลี Maserati

Maserati จัดกิจกรรม ‘โฟลกอเร เดย์’ ตรงกับวันครบรอบ 110 ปีของค่ายตรีศูล และเปรียบเสมือนการก้าวสู่ยุคของยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ


Lamborghini URUS SE สานต่อรุ่นขายดีด้วยปลั๊กอินไฮบริด ขับไฟฟ้าได้ 60 กม.

หนึ่งในรุ่นที่ขายดีที่สุดของ Lamborghini คงหนีไม่พ้น Urus เอสยูวีคันแรกของแบรนด์กระทิงดุสัญชาติอิตาลี หลังจากทำตลาดในประเทศไทยมาได้สักระยะ และมีผู้ใช้มากมายทั้งชายและหญิง เนื่องจากตอบโจทย์การใช้งานอเนกประสงค์ แต่ยังคงได้สมรรถนะสูงตามชื่อชั้นของ Lamborghini อยู่ วันนี้สานต่อความสำเร็จด้วยการอัปเกรดระบบปลั๊กอินไฮบริด เป็นทางเลือกแก่ผู้ใช้งานที่อยากก้าวขาสู่พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น เตรียมโชว์ตัวในงาน Beijing Auto Show 2024 ต้องบอกว่า Lamborghini URUS SE...


ปอร์เช่ ฉลอง “50 ปีแห่งขุมพลังเทอร์โบ” ในงาน Retro Classics

ปอร์เช่ ฉลอง “50 ปีแห่งขุมพลังเทอร์โบ” ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นงานที่รวมพลกลุ่มผู้ชื่นชอบรถคลาสสิกและรถสปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก


ค่ายจีน SVOLT เล็งผลิตแบตเตอรี่ระดับเซลล์ในไทย ป้อนลูกค้า EV Hybrid

ค่ายจีน SVOLT ที่มี “บ้านปู เน็กซ์” เข้าไปถือหุ้น ศึกษาแผนผลิตแบตเตอรี่ EV ระดับเซลล์ในไทย ส่วน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมสั่งซื้อแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน เพื่อนำมาใช้กับรถที่ประกอบในไทยช่วงปลายปีนี้เพิ่มเติม ทั้ง Haval และ TANK หลังจาก ORA Good Cat CKD นำร่องไปก่อน


วอลโว่ เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร สาขาวิภาวดี


เก๋งประสานงากระบะ พบยาบ้านับล้านเม็ด เต็มท้ายรถ

รถเก๋งชนประสานกับรถกระบะ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบภายในรถเก๋ง มียาบ้า จำนวน 3 กระสอบ กระสอบละ 42 มัด มัดละ 10,000 เม็ด รวมแล้วมียาบ้า 1,260,000 เม็ด


การแข่งขันรถ Formula 1 (F1) คืออะไร? ทำไมหลายประเทศอยากจัด? ไทยมีหวังหรือไม่?

ในแผนสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการจัดการแสดงและการแข่งขันระดับโลก การแข่งขันหนึ่งที่รัฐบาลชุดปัจจุบันหมายตาไว้ก็คือ การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน (Formula One) หรือที่เรียกกันอย่างสั้นๆ ว่า เอฟวัน (F1) ซึ่งเป็นการแข่งขันรถที่ใหญ่และมีแฟนๆ ติดตามมากที่สุดในโลก จนได้ชื่อว่าเป็น “โอลิมปิกของวงการรถแข่ง” โดยในวันที่ 22 เม.ย. นายสเตฟาโน โดเมนิกาลี่ (Stefano Domenicali) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Formula O...


กระบะกลับรถไม่ทันมอง รถตู้พุ่งชนเต็มๆ ระทึกเจ้าอาวาสวัดดังติดภายใน ขณะลงจากเขาพนมรุ้ง

กระบะกลับรถไม่ทันมอง รถตู้พุ่งชนเต็มๆ ระทึกเจ้าอาวาสวัดดังติดภายใน ขณะลงจากเขาพนมรุ้ง รถตู้ที่มาทางตรงเบรกไม่ทันพุ่งชนดังกล่าว วันที่ 19 เม.ย.67 พ.ต.ท.อภิชา เตียงประโคน สารวัตร (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุรถชนกันบริเวณหน้าเทศบาลพนมรุ้ง ต.พนมรุ้ง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.เฉลิมพระเกียรติ ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถตู้สภาพด้านหน้าได้พัง กระจกหน้ารถแตกเสียหาย พบพ...


Formula One considers Bangkok for Grand Prix

This just in: Thailand is in talks with Formula One over a potential Grand Prix taking place in the hustling and bustling Bangkok. Racy, right? Whilst we believe that driving the streets and sois of Bangkok should be regarded as a race event of its own, there is a possibility that the already-existing Grand Prix will be held in the metropolis, specifically on a street circuit. Last month, in Paris, Thai Prime Minister Srettha Thavisin and CEO of...


กทม. เปิดตัวทางเท้าใหม่ แข็งแรงทนทาน ดึงอัตลักษณ์แต่ละย่าน ออกแบบฝาท่อ

กทม. เปิดตัวทางเท้าใหม่ แข็งแรงทนทาน เข้ม 10 มาตรฐาน เน้นคนเดินเป็นศูนย์กลาง ดึงอัตลักษณ์แต่ละย่าน ออกแบบฝาท่อ ลุยขยายผล 16 เส้นทาง เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2567 นายเอกวรัญญู อัมมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายณัฐพล นาคพันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนก่อสร้างและบูรณะ 1 สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา น.ส.สุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน นำสื่อมวลชนสำรวจทางเท้าบริเวณถนนราชดำริและถนนเพลินจิต...


เอ็มจี อวดโฉมรถต้นแบบ MG EXE181 ในงานปักกิ่ง ออโต้โชว์ 2024

เอ็มจี เผยโฉมรถต้นแบบล่าสุด MG EXE181 ในงานปักกิ่ง ออโต้โชว์ 2024 พร้อมประกาศเป้าหมายปี 2024 ทำยอดขายทั่วโลก 1 ล้านคัน


Huawei ปล่อยแบรนด์ใหม่ Qiankun ระบบรถยนต์ขับขี่อัจริยะ พร้อมซอฟต์แวร์ ADS 3.0

24 เมษายน หัวเว่ย (Huawei) ได้จัดการประชุม Intelligent Vehicle Solution Conference เรียกกระแสคนรักรถยนต์ ก่อนเข้าสู่งาน Beijing Auto Show ในช่วง 25 เมษายน - 4 พฤษภาคม ซึ่งในการประชุม จิน ยูจือ (Jin Yuzhi) ซีอีโอธุรกิจโซลูชั่นอัจฉริยะได้เปิดตัวแบรนด์ระบบขับขี่อัจฉริยะตัวใหม่ Qiankun (เฉียนคุน) สื่อถึงความก้าวหน้าสู่ระดับสูงและเป็นผู้นำ พร้อมกับการเปิดตัวระบบขับขี่อัจฉริยะ Qiankun ADS 3.0 ที่อัปเกรดมาจาก Huawei ADS 2.0 ซึ่งครอบคลุมทั้ง...


เผยสเปคและราคา Tesla Model 3 Performance 2024 ใหม่ มอเตอร์คู่ 460 แรงม้า

Tesla Model 3 2024 รถยนต์ซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่ใครหลายมักรอคอยรุ่น Performance ที่เป็นรุ่น Top สุด มีเเรงม้าเยอะสุด เสริมออปชั่นใหม่หลายจุด แบตเตอรี่ขับขี่ไกลสุด 528 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP) เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้น 2,149,000 บาท


Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 พร้อมระเบิดความมันส์ทั้ง 5 สนาม

Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 พร้อมระเบิดความมันส์ทั้ง 5 สนาม ลงพิสูจน์สมรรถนะทั้งหมด 4 รุ่น เพิ่มรถแข่ง Yaris Ativ ที่ใช้น้ำมัน e-fuel


บีเอ็มดับเบิลยู ส่งมอบ BMW CE 02 มอเตอร์ไซค์ อีวี ลูกค้าไทยคันแรกในโลก

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดตัว BMW CE 02 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (EV) เป็นครั้งแรกของโลกในงาน งานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ที่ผ่านมา ล่าสุด เริ่มต้นส่งมอบรถคันแรกในโลกให้ลูกค้าชาวไทย


เปิดสเปกตัวละครลับ NEVO E07 SUV กึ่งกระบะ เปิดท้ายเหมือน Cybertruck เคยโชว์ที่ไทยแล้ว

หากใครจำกันได้ ChangAn เคยทำรถต้นแบบที่ยังไม่มีชื่อ แต่รหัสว่า CD701 เข้ามาโชว์ตัวที่ไทย ในรูปแบบเอสยูวีไฟฟ้าขนาดใหญ่ แถมยังแปลงร่างเป็นกระบะขนของได้เหมือน Cybertruck ซึ่งเราเคยไปชมคันจริง ลองเล่นและเก็บภาพมาให้แล้วว่าหน้าตาประมาณไหน ล่าสุดได้มีการเปิดสเปกอย่างเป็นทางการ พร้อมเผยชื่อรุ่น NEVO E07 แบรนด์ในเครือของ ChangAn นั่นเอง ChangAn หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ของจีน มีแบรนด์ในเครือที่ประกอบด้วย Deepal (เข้ามาทำตลาดในไทยแล้ว 2 รุ่นคือ S07 และ...


Mazda EZ-6 รถไฟฟ้ามาแล้ว ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Deepal L07 ขับไกล 700 กม.เลยนะ

แม้ว่าบูต Mazda ในงาน Motor Show 2024 จะเงียบเหงา และมียอดจองรถในงานไปเพียง 2,292 คัน (อันดับ 11 ของยอดจองรถยนต์ในงาน) แต่ความน่าตื่นเต้นครั้งใหญ่กำลังมา หลังจาก ChangAn Mazda บริษัทร่วมทุนระหว่าง Mazda และ ChangAn ที่ไปจับมือกันตั้งแต่ปี 2012 กำลังจะมีรถ EV รุ่นแรกออกมาให้เห็นแล้ว แถมโชว์คันจริงในงาน Beijing Auto Show 2024 อีกด้วย ก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารของ Mazda เคยออกมาขายถึงยอดขายรถยนต์ใหม่ในประเทศจีนส่วนใหญ่เป็นรถปลั๊กอินไฮบริด (PHEV)...


ลองขับ Mitsubishi Xpander HEV MPV ไฮบริดประกอบไทย ดีขึ้นในหลายมิติ

ลองขับ Mitsubishi Xpander HEV e:Motion รถ MPV รุ่นแรกที่เป็นขุมพลังไฮบริด และประกอบในประเทศไทย ดีขึ้นกว่าตัวเดิมหลายจุดเลยทีเดียว


Ford Mustang 60th Anniversary 2025 ม้าป่าสุด ลิมิเต็ดเพียง 1,965 คัน

Ford Mustang 60th Anniversary 2025 รุ่นพิเศษขุมพลัง V8 5.0 ลิตร รุ่นพิเศษถูกเผยโฉมในโอกาสครบรอบ 60 ปี ผลิตทั่วโลกเพียง 1,965 คัน เท่านั้น


หนุ่มไรเดอร์ไม่ทนหัวร้อน ทำหลังคารถมอเตอร์ไซค์ในราคาประหยัด

หนุ่มไรเดอร์ทนร้อนไม่ไหว ทำหลังคารถจักรยานยนต์ ปูด้วยสแลนในราคาประหยัด ขี่ส่งของชิล ๆ


SUBCON Thailand 2024 ดึง 7 ค่าย EV เข้าร่วม คาดมูลค่าเชื่อมโยงกว่า 2 หมื่นล้าน

บีโอไอ ผนึกกำลังสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (ไทยซับคอน) และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์เตรียมจัดงานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมระดับนานาชาติ “SUBCON Thailand 2024” พร้อมเปิดเวทีจับคู่ธุรกิจ เชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยกับซัพพลายเชนระดับโลก ชูศักยภาพการเป็น “ศูนย์กลางการจัดซื้อและรับช่วงการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน” ตั้งเป้าจับคู่ธุรกิจกว่า 9,000 คู่ คาดสร้างมูลค่าเชื่อมโยง กว่า 2 หมื่นล้าน...


นิสสัน จัดแสดงสายการผลิตออลโซลิดสเตตแบตเตอรี่ขั้นทดลองระหว่างก่อสร้าง

นิสสัน จัดแสดงสายการผลิตในขั้นทดลองของออลโซลิดสเตตแบตเตอรี่ (all-solid-state battery) ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในญี่ปุ่น


สร้างเร็วกว่าแผน ‘สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์’ แก้รถติดถ.ราชพฤกษ์ คาดเปิดใช้ปี’68

สร้างเร็วกว่าแผน ‘สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์’ แก้รถติดถ.ราชพฤกษ์ คาดเปิดใช้ปี’68 วันที่ 24 เมษายน นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.) เปิดเผยว่า กรมได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี เพื่อส่งเสริมและพัฒนารวมทั้งจัดระเบียบโครงข่ายทางถนนให้ครอบคลุมปริมาณความต้องการของประชาชน โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการ กม.ที่ 12+850 และสิ้นสุด กม.ที่ 15+100 เนื่องจากอัตรา...


ไม่เนียน! หนุ่มเอาลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นเงิน แม่ค้าไม่ยอมให้ลูบคม ฟาดพี่มิจฯตรงๆ รีบซิ่งรถหนี

ไม่เนียน! หนุ่มเอาลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นเงิน แม่ค้าไม่ยอมให้ลูบคม ฟาดตรงๆ รีบซิ่งรถหนี จาก กรณีในโลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ที่ ชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ นำลอตเตอรี่จำนวนสองใบที่ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว นำมาขึ้นเงินกับเจ้าของแผงลอตเตอรี่ แต่ปรากฏว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม เจ้าของร้านจึงทักท้วง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะหลบหนีไป โดยมีการโพสต์ข้อความว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ช่วงเวลา 7 โมง เตือน...


BOI ไฟเขียว Chery Automobile ตั้งโรงงานผลิต EV ในไทย

Chery Automobile เดินหน้าลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย เตรียมเปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่นจากแบรนด์ OMODA & JAECOO พร้อมประกาศแผนผลิต EV ในไทยหลังบีโอไออนุมัติการลงทุน


ประมาทเอง โชเฟอร์แท็กซี่รับฝ่าไฟแดง ชนคนเดินถนนข้ามทางม้าลายกระเด็น

โชเฟอร์แท็กซี่รับฝ่าไฟแดง ชนคนเดินถนนข้ามทางม้าลายกระเด็น ตร.เผยรอหลักฐานรักษาคนเจ็บ ก่อนดำเนินคดี ข้อหาขับรถประมาททำผู้อื่นบาดเจ็บ จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชันเอ็กซ์ ชื่อ Redskull ได้โพสต์ข้อความว่า ทำถูกกฎจราจรทุกอย่าง ข้ามทางม้าลาย รอสัญญาณไฟ แต่ก็ต้องมาบาดเจ็บสูญเสีย เพราะไอ้พวกเ_ี้ยที่ไม่สนกฎจราจร แ_่งไรเลยเ_ี้ยหนักบีบแตรไล่คนข้ามทางม้าลายก็มี -ูเห็นคลิปผ่านๆอยู่เมื่อวาน #เฮียขับรถ #ควายหลุดถนน #...


“ไออีเอ”คาดตลาดรถอีวีจีนโตแกร่ง ดันยอดขายรถไฟฟ้าโลกแตะ 17 ล้านคัน

เกือบหนึ่งในสามของรถยนต์ที่วิ่งบนถนนในจีน และกว่าหนึ่งในห้าของรถที่วิ่งในสหรัฐและในยุโรปจะเป็นรถอีวีภายในปี 2573


BYD Shark 2025 ใหม่ รถกระบะรุ่นใหม่คันแรกจาก BYD เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

BYD ได้ปล่อยภาพทีเซอร์อย่างเป็นทางการของรถกระบะรุ่นใหม่คันแรกของพวกเขา ที่อาจใช้ชื่อว่า BYD SHARK ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งานปักกิ่งมอเตอร์โชว์ 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2567 นี้


Vinfast ทุ่มเงินกว่า 3.7 หมื่นล้าน ดันรถ อีวีเวียดนาม บุกตลาดโลก

“ฝ่าม เญิ้ต เวือง” ผู้ก่อตั้ง วินกรุ๊ป เจเอสซี บริษัทแม่ของบริษัทรถยนต์อีวี “วิสฟาสต์ ออโต้” เตรียมอัดฉีดเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ (3.7 หมื่นล้านบาท) หวังดันแบรนด์รถยนต์อีวีเวียดนามไปทั่วโลก


ป๊ายปาย เตรียมลงสนามแข่งรถครั้งแรกในชีวิต หวังขึ้นโพเดียม

อีกหนึ่งความฝัน! ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมตัวลงสนามแข่งรถครั้งแรกในชีวิต หวังขึ้นโพเดียม สัญญาจะเอารางวัลมาฝากทุกคน ตอนนี้ความพร้อมเต็มร้อย เป็นศิลปินมากความสามารถที่มีแฟนคลับล้นหลาม สำหรับ ป๊ายปาย โอริโอ้ หรือ ปาย ฉัตรนภา เขียวขำ ที่ล่าสุดก้าวไปอีกขั้นกับการเดินตามความฝัน ลงสนามเป็นนักแข่งรถครั้งแรกในชีวิต ล่าสุด(วันที่ 24 เม.ย.) ที่งานแถลงข่าว โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ 2024 การแข่งขันรถยนต์วันเ...


“ป๊ายปาย” ทำตามฝัน ลงสนามแข่งรถจริงครั้งแรก รุ่น Toyota Yaris One Make Race

“ป๊ายปาย โอริโอ้” สานฝันตัวเอง เตรียมลงสนามแข่งรถครั้งแรก ภายใต้สังกัด TOYOTA GAZOO Racing Thailand โดยงานนี้เจ้าตัว ก็ได้เผยในงานแถลงข่าว พอได้รับการติดต่อมา ก็รีบตกลงรับแบบไม่คิดอะไรเลย เพราะอยากจะสานฝันของตัวเอง ที่ชอบรถและชอบความเร็วอยู่แล้ว


มือยังกำปืนฉีดน้ำแน่น! ช็อกทั้งการไฟฟ้าหนุ่มล้างรถกระเช้า ไฟรั่วชอร์ตดับคาสำนักงาน

ช็อกทั้งสำนักงานการไฟฟ้า พนักงานขับรถ เปิดปั๊มน้ำฉีดล้างรถกระเช้า 6 ล้อ ไฟรั่วโดนชอร์ตล้มตึงเสียชีวิต เพื่อนร่วมงานมาเจอนอนแน่นิ่ง มือยังกำปืนฉีดน้ำพาดอกไว้แน่น วันที่ 24 เม.ย.2567 ร.ต.อ.ยศวรรณ์ รัตนะศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุชายถูกไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิตภายในสำนักงาน การไฟฟ้า เขตราษฎร์บูรณะ ถนนราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ จึงประสานแพทย์นิติเวชรพ.ศิริราช แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภั...


โตโยต้า ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าสองแถวบริการในเมืองพัทยา

นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยต้าได้ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo-e สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวสาธารณะ แก่ นายเรวัฒน์ เซี่ยงฉิน ประธานกรรมการ สหกรณ์เดินรถพัทยา จำกัด จำนวน 5 คัน จากนั้นจะทยอยส่งมอบเพิ่มจนครบ 12 คัน ตามโครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลพิษ เพื่อเป็นการเติมเต็มระบบนิเวศการเดินทางที่ยั่งยืนในเมืองพัทยา โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา...


EQS ปรับโฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

รถไฟฟ้ารุ่น EQS นี้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2022 ด้วยรูปลักษณ์ที่เน้นไปทางสปอร์ต เพรียวลม โดยแม้ในโฉมปี 2025 จะยังคงรักษาไว้ซึ่งสัดส่วนตัวถังรถ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนก็คือ “การออกแบบกระจังหน้า” เพราะแต่เดิม รถในตระกูล EQ ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าของค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์จะใช้กระจังหน้าสไตล์ “เบนซ์สปอร์ต” นั่นก็คือ มีดาวสามแฉกดวงใหญ่ อยู่กลางกระจังหน้า ซึ่งเป็นสไตล์ที่ รถรุ่นต่างๆของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันเลือกใช้ สอดคล้องกันดีกับ...


เอไอออเนกซ์ ลุยไทย พร้อมสตาร์ทการผลิตและจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) พร้อมด้วย Mr. Allen Ko ประธาน KYMCO Group ร่วมเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดสำนักงานใหญ่ของ บริษัท เอไอออเนกซ์ จำกัด (เอไอออเนกซ์)


SPALI จับมือ TOA ดัน 2 โปรเจ็กต์ "ฝ้ายิปซัม-สี รักษ์โลก"

SPALI จับมือ TOA ดันโปรเจ็กต์ยักษ์ “ฝ้ายิปซัม รักษ์โลก” ตั้งเป้าใช้งานในโครงการใหม่ปี 67 อีก 23 โปรเจ็กต์ หวังลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 3.32 แสนกิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์ และ“สีรักษ์โลก รุ่น Expert” ลดการใช้น้ำได้ถึง 98,347 ลิตรต่อปี


เจาะลึกอุตสาหกรรมยานยนต์ไตรมาสแรกปี 67 รุ่ง หรือ ร่วง

อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไตรมาสแรกปี 2567 ยอดผลิตรถยนต์ การขายรถใหม่ ยอดส่งออกรถสำเร็จรูปร่วง ส่องปัจจัยกระทบตลาดพร้อมคาดการณ์ครึ่งปีหลังที่นี่


หนุ่ม19 ขับเก๋งจะไป สมัครงาน ถูกรถปาดหน้า พุ่งตกข้างทาง ไฟไหม้รถวอด

หนุ่มวัย 19 ปี ขับเก๋งจะไป สมัครงาน ถูกรถยนต์ขับปาดหน้า หักหลบรถเสียหลักพุ่งตกข้างทางพลิกคว่ำ ไฟไหม้รถวอดทั้งคัน เผยนาทีระทึก เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 เม.ย.2567 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลัก ตกลงไปในร่องกลางถนนสายเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 32 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 21 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากองค์ก...


CHANGAN เปิดภาพบางส่วนโรงงานผลิตรถ 8.8 พันล้านบาท จ.ระยอง ฐานการผลิตครบวงจรแห่งแรกในต่างประเทศ

นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้


เตรียมขายจริงปีหน้า Kia TASMAN 2025 ใหม่ กระบะคันแรกของแบรนด์

KIA Tasman รถกระบะคันแรกของแบรนด์ เตรียมเปิดตัวในปี 2025 พร้อมประทะในฐานะ คู่แข่งโดยตรงของ Toyota Hilux, Ford Ranger และ Isuzu D-Max


Tesla จะพร้อมขายหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ Optimus ภายในสิ้นปี 2025

วันอังคารที่ 23 เมษายน อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา (Tesla) ได้บอกนักลงทุนในการประชุมทางโทรศัพท์ของการรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2024 ว่าหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ Optimus จะสามารถปฏิบัติงานในโรงงานได้ภายในสิ้นปีนี้ และอาจพร้อมขายในสิ้นปีหน้า


Canon เปิดตัวเซนเซอร์ความเร็วสูง Full frame 19MP Global Shutter

Canon ได้เปิดตัวเซนเซอร์รับภาพขนาด Full frame รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Global Shutter ในชื่อรุ่น ‘LI5030SA’ กับความสามารถ Read out ข้อมูลที่ 12-bit ความละเอียด 19 ล้านพิกเซล สำหรับใครที่ไม่ทราบว่า Global Shutter คืออะไร เทคโนโลยีนี้ถูกใช้ในกล้องที่เน้นความเร็วสูง กล้องภาพยนตร์ และกล้องเฉพาะทางในงานเชิงอุตสหกรรมครับ กับความสามารถเปิดรับแสงพร้อมกันทุกพิกเซล ทำให้ไม่มีอาการ Rolling Shutter มากวนใจ ไม่เหมือนกับเซนเซอร์รับภาพทั่ว ๆ...


Toyota Fortuner Mild-hybrid 48V เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แอฟริกาใต้

Toyota Fortuner 48V 2025 ใหม่ ขุมพลังดีเซล Mild-hybrid 48V เพิ่มมอเตอร์กำลังสูงสุด 16 แรงม้า ถูกเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ประเทศแอฟริกาใต้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


พ่อเตรียมเอารถไถไปซ่อน หวั่นลูกชายแอบเอาไปขับอีก รับกังวัลที่บ้านยังมีรถอีแต๋นอีกคัน

พ่อเตรียมเอารถไถไปซ่อน หวั่นลูกชายแอบเอาไปขับอีก รับกังวัลที่บ้านยังมีรถอีแต๋นอีกคัน เผยในฐานะคนเป็นพ่อ อยากขอบคุณน้ำใจพลังโซเชียลที่ช่วยตามหาลูก วันที่ 25 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายแตงโม หรือนายพรชัย อายุ 33 ปี ชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ขับรถไถคูโบต้าคันสีส้ม ขนาด 50 แรงม้า จากบ้านพักไปจอดที่ลานจอดรถของห้างที่จ.ขอนแก่น ระยะทางไกลกว่า 120 กม. โดยพ่อและแม...


อุทาหรณ์! พนง.การไฟฟ้า ล้างรถกระเช้า ไม่สวมรองเท้า ไฟรั่วชอร์ตดับสลด

อุทาหรณ์! พนง.การไฟฟ้า ล้างรถกระเช้า ไม่สวมรองเท้า ไฟรั่วชอร์ตดับสลด เมื่อวันที่ 24 เมษายน เวลา 11.10 น. ร้อยตำรวจเอก ยศวรรณ์ รัตนะศรี รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตสาเหตุจากการถูกไฟฟ้าดูด ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสำนักงาน การไฟฟ้า เขตราษฎร์บูรณะ จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อเจ้าหน้าที...


ย้อนรอยประวัติศาสตร์ รถยนต์ปอร์เช่คลาสสิก ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร

ย้อนรอยประวัติศาสตร์ รถยนต์ปอร์เช่คลาสสิก ร่วมพูดคุยคุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก ผู้เชี่ยวชาญด้านรถคลาสสิกจากปอร์เช่ เยอรมนี


ใช้รถต้องรู้! เผย 6 เทคนิคดูแลรถยนต์ช่วงหน้าร้อนให้ปลอดภัย

ช่วงน่าร้อนเเบบนี้ จากอุณหภูมิความร้อนและแดดจ้า ที่ทุกคนต้องเผชิญทุกวันในช่วงนี้ไม่ได้มีผลกระทบต่อ "คน" เพียงเท่านั้น แต่ "รถยนต์" คู่กายก็อาจทนไม่ไหวเหมือนกัน ซึ่งทราบหรือไม่ว่า จอดรถยนต์ทุกวันจึงเกิดความกังวลว่า จอดรถตากแดดนานๆ มีข้อเสีย ส่งรถยนต์โดยตรง


CATL คิดค้นแบตรถ EV ขับไกลสุด 1,000 กม. ได้แล้ว ชาร์จ 10 นาที ขับได้ 600 กม. ขายกี่โมง

CATL หนึ่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน ได้เปิดตัวแบตเตอรี่รถ EV รุ่นใหม่ล่าสุด นอกจากจะทยายเพดานขับขี่ได้ไกลถึง 1,000 แล้ว ยังรองรับการชาร์จไวเพียง 10 นาที สามารถขับขี่ได้ถึง 600 กม. เลยทีเดียว ในชื่อรุ่น Shenxing Plus แบตเตอรี่ CATL รุ่น Shenxing Plus เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต (LFP) รุ่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถขับขี่รถ EV ได้ไกลถึง 1,000 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Beijing Auto Show 2024 โดยตัวแบต...


กระหึ่มโลก! ไทยประกาศความพร้อมต้อนรับศึกซูเปอร์คาร์พันล้าน GT World Challenge Asia 2024

กระหึ่มโลก! ไทยประกาศความพร้อมต้อนรับศึกซูเปอร์คาร์พันล้าน GT World Challenge Asia 2024 สนามช้างฯ จับมือภาครัฐเอกชน แถลงความพร้อมจัดศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย” สนามประเทศไทย ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค.นี้ ด้าน การกีฬาแห่งประเทศไทย ปักธงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ชูศักยภาพในการจัดอีเว้นต์ซูเปอร์คาร์ระดับลักชัวรี ผลักดัน-สร้างนักกีฬาอาชีพชั้นนำสู่เส้นทางมอเตอร์สปอร์ตนานาชาติ อีกหนึ่...


G-Class EV ก็มา อัปเดตล่าสุดจาก Mercedes-Benz แบต 116 kWh ขับจริงได้ราว 380 กม.

แฟน G-Class จาก Mercedes-Benz ต้องมีกรี๊ดกันแน่ เพราะล่าสุดทางแบรนด์สามแฉกได้ออกมาอัปเดตถึงรถยนต์รุ่นใหม่ Mercedes-Benz G 580 เป็นครั้งแรกในรุ่น G ที่เปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้า พร้อมการดีไซน์ใหม่ ที่ยังคงความหรูหราพรีเมียม และเทคโนโลยีทันสมัย ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 4 ตัว แถมยังเตรียมโชว์คันจริงที่งาน Beijing Auto Show 2024 ประเทศจีน Mercedes-Benz G 580 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ประกบแต่ละล้อ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ให้กำลังสูงสุด 580 Ps...